Tại sao phải thay đổi bao bì? Những thông tin cần biết
Đối với mỗi sản phẩm hàng hóa, bao bì chính là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp phải đầu tư từ hình ảnh đến chất lượng.
Bởi khi nhìn thấy bao bì đẹp mắt, ấn tượng, người tiêu dùng sẽ ưu tiên lựa chọn giữa vô vàn các sản phẩm trên kệ. Vậy tại sao phải thay đổi bao bì sản phẩm? Nội dung bài viết, BMP Group sẽ giải đáp chi tiết để quý doanh nghiệp nắm rõ.
Tại sao phải thay đổi bao bì sản phẩm? – Tái định vị thương hiệu
Trên lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, tái định vị chính là yêu cầu tối quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Mục đích chính là tạo ra sự cạnh tranh và thu hút được đông đảo thị hiếu từ người tiêu dùng.
Theo các chuyên gia, nếu doanh nghiệp không có sự thay đổi nhiều về sản phẩm. Bắt buộc phải có sự thay đổi về bao bì đựng sản phẩm. Bởi đây chính là yếu tố đầu tiên để doanh nghiệp “chạm” đến cảm xúc khách hàng.
Hàng hóa, sản phẩm sẽ không thể bán chạy nên chúng được đựng trong chiếc hộp đại trà có thể thấy tràn lan trên thị trường. Vậy nên, khi doanh nghiệp làm mới bao bì, cần đảm bảo hình dáng, màu sắc, biểu tượng có sự kết hợp hài hòa với nhau. Từ đó giúp đẩy mạnh vị thế sản phẩm kinh doanh của mình lên.
Hình ảnh và logo bao bì quá nghèo nàn
Lý do thay đổi bao bì tiếp theo mà doanh nghiệp cần thực hiện ngay. Đó chính là hình ảnh và logo trên bao bì sản phẩm hiện tại quá nghèo nàn. Là chủ doanh nghiệp, bạn hãy dành thời gian để ngắm nhìn bao bì sản phẩm đơn vị mình. Sau đó, so sánh với bao bì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc. Trong trường hợp bao bì tương tự nhau song thương hiệu doanh nghiệp bạn thấp hơn. Bạn không nên “lăn xả” đầu tư quá trội để đối đầu với họ.
Bên cạnh đó, bạn nên đánh giá chi tiết kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. Nghiên cứu xem bao bì sản phẩm đang được người tiêu dùng phản hồi ra sao? Họ có ấn tượng với mẫu bao bì đựng sản phẩm hiện tại hay không? Nếu kết quả trả về với hơn 50% chê không đẹp mắt hoặc lỗi thời. Đây chính là thời điểm bạn cần phải hành động, thay đổi giao diện bao bì cho sản phẩm kinh doanh hiện tại.

Tại sao phải thay đổi bao bì? – Tập trung vào khách hàng mục tiêu mới
Đã tham gia vào thị trường kinh doanh khốc liệt, doanh nghiệp cần phải hướng đến khách hàng. Khách hàng là thượng đế, là trung tâm để hoàn thiện sản phẩm. Đáp ứng đầy đủ thị hiếu và nhu cầu của khách hàng.
Nếu doanh nghiệp thay đổi khách hàng tiềm năng lẫn định hướng sản phẩm. Chắc chắn họ sẽ phải tập trung đến hình ảnh bao bì sản phẩm. Đáp ứng đúng nhu cầu thị trường tiềm năng, đồng thời kích cầu mua sản phẩm nhiều hơn.
Thực tế, khi các thành phần và giá trị cốt lõi sản phẩm không thay đổi. Việc doanh nghiệp tập trung vào làm mới bao bì sản phẩm vẫn rất quan trọng. Biểu tượng và phong cách bao bì chính là cốt lõi khiến khách hàng mục tiêu bị thu hút, dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn.
Thay đổi bao bì để mở rộng dòng sản phẩm
Thực tế, có nhiều doanh nghiệp thay đổi dòng sản phẩm kinh doanh dẫn đến bao bì được thiết kế và chỉnh sửa lại sao cho phù hợp nhất. Với trường hợp này, mẫu bao bì sản phẩm sẽ được thể hiện nhất quán với logo, thương hiệu. Biểu thị rõ sự khác nhau giữa mỗi sản phẩm. Đánh giá xem chúng có điểm gì khác biệt so với các mặt hàng cạnh tranh trên thị trường?

Thay đổi bao bì sản phẩm để mở rộng kênh phân phối
Nếu doanh nghiệp muốn thâm nhập nhanh vào kênh phân phối nào đó trên thị trường. Bắt buộc họ phải có sự điều chỉnh về kích cỡ, phong cách, hình thức và hình dạng bao bì. Đảm bảo sản phẩm phù hợp với không gian trưng bày lẫn môi trường kinh doanh.
Ví dụ điển hình tại một siêu thị A, các loại đồ uống nước ngọt sẽ được bày bán theo lốc 6 lon hoặc theo thùng. Khách hàng dễ dàng chọn được số lượng nước ngọt phù hợp nhu cầu hiện tại.
Vậy nên, khi doanh nghiệp thâm nhập vào kênh phân phối khác nhau. Cần phải có sự linh hoạt trong việc thay đổi kích cỡ bao bì để tăng số lượng mua trên thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Chất lượng bao bì sản phẩm thấp
Đây cũng là nguyên nhân phổ biến để các doanh nghiệp đưa ra quyết định thay đổi bao bì sản phẩm. Chất lượng bao bì thấp được thể hiện ở nhiều yếu tố như: Bao bì bị lỗi, thiết kế không đẹp mắt, vật liệu chất lượng thấp, đồ họa không ấn tượng.
Thậm chí bao bì sản phẩm hiện tại còn dễ bị rách, hình ảnh in trên bao bì này không sắc nét. Doanh nghiệp cần đánh giá xem khi dùng mẫu bao bì này đựng sản phẩm kinh doanh của mình có đem lại hiệu quả cao hay không? Nếu câu trả lời là không, đã đến lúc bạn phải nâng cấp và thay đổi chất lượng bao bì cho sản phẩm của mình.